Get Started

6 ví dụ về CTA truyền cảm hứng cho thiết kế của bạn

6 ví dụ về CTA truyền cảm hứng cho thiết kế của bạn
Share on :

Giới thiệu

Khi khách hàng tham quan website của bạn và tìm hiểu về những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Họ thích những điều thấy trên trang web và muốn thực hiện bước tiếp theo, họ tiếp tục cuộn xuống dưới nhưng không tìm thấy cách nào để chuyển sang bước tiếp theo.

Vì thế, họ cảm thấy thất vọng và rời khỏi trang web của bạn và bạn mất đi một khách hàng tiềm năng. Vậy, câu hỏi đặt ra là bạn nên làm gì trong trường hợp này. Nút CTA sẽ là câu trả lời cho bạn.

Các nút CTA rất quan trọng trong việc hướng dẫn khán giả chuyển đổi và kiếm thêm doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết này, XYLOO sẽ giới thiệu cho bạn một số ví dụ về CTA và các kiến thức liên quan.

Hãy cùng chúng tôi trả lời các câu hỏi sau:

  • ⦁  CTA là gì?
  • ⦁  Tại sao cần CTA?
  • ⦁  Một số ví dụ về CTA

Cùng XYLOO khám phá cách tạo nên cách tạo nên các CTA ấn tượng giúp bạn tăng lượt nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi.

CTA là gì?

CTA là viết tắt của Call-to-Action hay Lời-kêu-gọi-hành-động, cụm từ này cho người dùng biết họ cần thực hiện hành động gì tiếp theo. Các Call-to-Action có thể ở dạng văn bản hay dạng nút.

Chúng cũng có thể là một câu dài hoặc chỉ là một cụm từ ngắn.

Call to Action

Tại sao cần phải có CTA?

Các Lời-kêu-gọi-hành-động đóng vai trò cực kỳ quan trọng, chúng giúp người dùng biết được họ cần phải làm trong các bước tiếp theo. Bạn cần sử dụng các CTA để thu hút sự chú ý của khán giả và hướng dẫn họ thực hiện hành động trên website của bạn. Nếu không có nút CTA, người dùng có thể gặp phải tình huống như ví dụ mở đầu phía trên.

Nếu mọi người thích những gì trên trang web của bạn, họ cần được hướng dẫn để thực hiện các bước tiếp theo. Nếu không có hướng dẫn, họ sẽ không biết phải làm gì và rời đi website của bạn

Tùy thuộc vào ngành nghệ bạn đang hoạt động mà có thể thấy rằng, một số Lời-kêu-gọi sẽ hoạt động tốt hơn một số khác. Sau đây là một số ví dụ về CTA phổ biến nhất được chia theo các ngành khác nhau cho bạn dễ theo dõi:

  • Thương mại điện tử – Thêm vào giỏ hàng, Mua, Mua ngay, Thanh toán, Đặt hàng, Đặt trước, Mua sắm, Xem, Viết đánh giá
  • Phi lợi nhuận - Cho, Tặng ngay, Quyên góp, Tình nguyện, Hỗ trợ, Quyên góp, Tham gia chiến dịch
  • Đăng ký email hoặc bản tin – Đăng ký, Tham gia, Thử ngay, Đăng ký ngay
  • Đa ngành –  Bắt đầu, Đặt bản demo, Liên hệ với chúng tôi, Tìm hiểu thêm, Khám phá, Lên lịch tham quan, Dùng thử miễn phí, Tham gia ngay

6 ví dụ về CTA truyền cảm hứng cho thiết kế của bạn

Bạn muốn biết tạo nên các Lời-kêu-gọi-hành-động để đạt được nhiều lượt nhấp chuột hơn? Dưới đây là 6 ví dụ về CTA mà bạn có thể tham khảo cho thiết kế của mình. 

1. Hulu

Hulu có rất nhiều ví dụ tuyệt vời về nút CTA trên trang web của họ. Ngay khi bạn vào trang web, bạn sẽ thấy thông tin về việc đăng ký dịch vụ. Sau khi đọc thông tin, khách truy cập sẽ thấy ngay nút kêu gọi hành động mời khách truy cập bắt đầu sử dụng dịch vụ.

Các CTA trên trang Hulu

Khi bạn cuộn xuống trang web của họ, bạn sẽ thấy thông tin trên trang web về các tùy chọn gói dịch vụ của họ. Thông tin này đi kèm với nút kêu gọi hành động đăng ký và báo giá.

Tại sao những ví dụ về lời kêu gọi hành động này lại hiệu quả:

Cả hai CTA đều rõ ràng và cho người dùng biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ nhấp vào chúng.

Các nút này cũng có các cụm từ liên quan truyền tải những thông tin về các dịch vụ mà Hulu cung cấp.

2. Uber Eats 

Tiếp theo trong danh sách các ví dụ về CTA của chúng tôi đến từ Uber Eats. Ngay khi bạn truy cập trang web của họ, bạn sẽ thấy tùy chọn để nhập địa chỉ của mình. Sau đó, bạn có thể chọn thời điểm bạn muốn giao hàng.

Tiếp theo thông tin này là nút CTA có nội dung “Tìm đồ ăn”.

Các CTA trên trang Uber Eats

Khi cần thêm vào đơn hàng của mình, họ sẽ thấy nút CTA nổi bật cho biết số lượng được thêm vào đơn hàng và giá cả. 

Các CTA trên trang Uber Eats

Tại sao những ví dụ về lời kêu gọi hành động này lại hiệu quả: 

CTA của Uber Eat rất trực quan và hữu ích. Ví dụ: nút thêm vào giỏ hàng của họ giúp người dùng dễ dàng biết họ đang bỏ bao nhiêu vào giỏ hàng và tổng chi phí.

Thiết kế sáng tạo này tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách truy cập trang web.

3. Spotify

Nếu bạn cần nguồn cảm hứng cho nút Call-to-Action của mình, hãy tham khảo Spotify. Spotify sử dụng hai kiểu CTA khác nhau trên trang để mời mọi người tìm hiểu thêm về các dịch vụ âm nhạc của họ hoặc tham gia và nhận ba tháng sử dụng phí miễn phí. 

Các CTA trên trang Spotify

Sau đó, chính là thông tin chi tiết về các gói và giá cả, bạn sẽ thấy nút “Bắt đầu” cho mỗi gói.

Các CTA trên trang Spotify

Tại sao những ví dụ về lời kêu gọi hành động này lại hiệu quả: 

Spotify sử dụng các CTA có kiểu khác nhau để giúp người dùng phân biệt với các hành động. Cách tiếp cận này là một cách tuyệt vời để phân biệt các khu vực mà bạn có thể cần sử dụng hai nút CTA để hoàn thành hai hành động khác nhau.

4. Starbucks

Một ví dụ khác về các nút CTA mà bạn có thể tham khảo cho website của mình chính là Starbucks. Trang web của họ chứa đầy các loại CTA khác nhau và mỗi loại hướng dẫn người dùng thực hiện một hành động khác nhau. 

Các CTA trên trang Starbucks

Sau đó, khi bạn kiểm tra các lựa chọn đồ uống và đồ ăn khác nhau, bạn sẽ có nút CTA “Thêm vào giỏ hàng” theo bạn xuống trang khi bạn cuộn để tìm hiểu thêm về sản phẩm thực phẩm hoặc đồ uống và sửa đổi nó theo ý thích của bạn.

Các CTA trên trang Starbucks

Tại sao những ví dụ về lời kêu gọi hành động này lại hiệu quả: 

Starbucks thực hiện một cách tiếp cận độc đáo với CTA bên cạnh những câu “Nhấn đây” hoặc “Đặt hàng ngay” thông thường. Họ sử dụng CTA phù hợp, chẳng hạn như “Meet Manuela” để giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho những người yêu thích cà phê.

5. Birchbox

Birchbox có rất nhiều CTA thú vị trên khắp các trang web của mình để mòi người dùng thực hiện hành động. Ngay khi truy cập vào trang web, bạn sẽ thấy nút “Build Your Box” khuyến khích bạn tạo một đơn hàng cho riêng mình.

Các CTA trên trang Birchbox

Khi nhấn vào, bạn sẽ thấy các thông tin chi tiết về dịch vụ họ cung cấp và giá thành các gói mà bạn có thể lựa chọn.

Các CTA trên trang Birchbox

Cuối trang bạn sẽ thấy một CTA kêu gọi mọi người điền email để đăng ký nhận các thông tin khuyến mãi, tin tức từ Birchbox một cách nhanh nhất.

Tại sao những ví dụ về lời kêu gọi hành động này lại hiệu quả: 

Điều hay nhất về các ví dụ về CTA của Birchbox là chúng nổi bật trên trang. CTA màu đen nổi bật trên nền trắng cùng trạng thái chuyển màu khi di chuột giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy CTA và hành động.

6. Houzz

Tiếp theo trong danh sách các ví dụ về lời kêu gọi hành động của chúng tôi là Houzz. Houzz cho phép bạn duyệt trang web của họ và xem các thiết kế ngôi nhà mà bạn yêu thích để bạn có thể tìm ai đó có thể tạo ra một không gian tương tự cho bạn. Khi truy cập vào trang, bạn sẽ thấy một CTA “Get Started” giúp bạn tìm kiếm các dịch vụ mong muốn.

Các CTA trên trang Houzz

Houzz sử dụng những CTA này để mời mọi người tạo ra một bảng ý tưởng chuyên biệt về cách họ muốn sửa sang lại ngôi nhà của mình. Houzz cũng sử dụng các nút CTA màu xanh lá cây tươi sáng để giúp mọi người tìm kiếm cảm hứng được kết nối với một chuyên gia có thể giúp họ tạo ra một không gian tương tự khi bạn sàng lọc danh sách các chuyên gia và tìm được người bạn muốn, Houzz sẽ cung cấp cho bạn hai CTA.

Một người mời bạn gửi tin nhắn cho họ, trong khi người kia cho phép bạn nhấp để gọi cho các chuyên gia. 

Tại sao các nút kêu gọi hành động này hoạt động: 

CTA của Houzz đi thẳng vào vấn đề và cho người dùng biết điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấp vào. Họ cũng sử dụng các biểu tượng, chẳng hạn như phong bì cho thông điệp hoặc trái tim yêu thích ý tưởng về căn phòng, để làm nổi bật hơn nữa CTA của họ.

Lời kết

Qua 6 ví dụ về CTA phía trên, bạn đã biết cách tạo nên những Lời-kêu-gọi-hành-động để nâng cao số lượt nhấp chuột cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian dành cho việc thiết kế các CTA, XYLOO có thể giúp bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo các thiết kế ấn tượng khiến mọi người muốn nhấp vào nút CTA của bạn. Liên hệ với chúng tôi hoặc gọi ngay hôm nay theo số 0705-67-68-69 để để trò chuyện với những chuyên gia thiết kế web của XYLOO.